วิสัยทัศน์
เป็นองค์กรชั้นนำทางวิชาการ บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ พัฒนาผู้เรียนด้วยนวัตกรรม น้อมนำ
พระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ
พันธกิจ
- พัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
- พัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศ มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
- พัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในด้านนวัตกรรม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับชาติและนานาชาติ
- พัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรและอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
- พัฒนา ส่งเสริม และปลูกฝังผู้เรียนให้มีความรักและภาคภูมิใจในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ
- พัฒนาระบบและกระบวนการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
- พัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างปลอดภัยและมีความสุข
- จัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมและสร้างภาคีเครือข่ายทางการศึกษาอย่างหลากหลาย
- พัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลที่หลากหลาย
- พัฒนา ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความสามารถทางวิชาชีพตามมาตรฐานตำแหน่ง มีทักษะการจัดการเรียนรู้ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก
เป้าประสงค์
- ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
- ผู้เรียนมีความเป็นเลิศ มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
- ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านนวัตกรรม และสามารถแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติ
- ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรและอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
- ผู้เรียนมีความรักและภาคภูมิใจในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ
- สถานศึกษามีระบบและกระบวนการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
- สถานศึกษามีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างปลอดภัยและมีความสุข
- สถานศึกษาจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมและสร้างภาคีเครือข่ายทางการศึกษาอย่างหลากหลาย
- สถานศึกษามีหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลที่หลากหลาย
- ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ความสามารถทางวิชาชีพตามมาตรฐานตำแหน่ง มีทักษะการจัดการเรียนรู้ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก
กลยุทธ์
- พัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
- พัฒนาศักยภาพผู้เรียนนด้านนวัตกรรม และสามารถแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติ
- น้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ
- บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล
- จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
- จัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่าย
- ยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้สู่ครูมืออาชีพ